ของชำร่วยงานแต่ง สิ่งสำคัญของเจ้าบ่าวเจ้าสาว

ของชำร่วยงานแต่ง สิ่งสำคัญของเจ้าบ่าวเจ้าสาว

ของชำร่วยงานแต่งงานเป็นอีกสิ่งหนึ่งเจ้าสาวเจ้าบ่าว ให้ความสำคัญไม่แพ้สิ่งอื่น คือ เปรียบเสมือน ของที่ระลึกจากการมาร่วมงาน เป็นสิ่งที่แขกที่มาร่วมงานได้กลับไป เพื่อย้ำเตือนถึงงานแต่งงานที่น่าประทับใจ หรือเรียกได้ว่าเป็นการความประทับใจ ปิดท้ายของงานแต่งงานเลยก็ว่าได้ ของชำร่วย ที่เราใช้ในงานแต่งงาน แบ่งออกเป็นประเภทใหญ่ คือ

ของชำร่วยสำเร็จรูป คือ ของชำร่วยเก๋ๆที่ทำมาเพื่อใช้ในงานแต่งงานโดยเฉพาะ ของชำร่วยแบบนี้จะสะดวกในการจัดหา ไม่ต้องยุ่งยากแค่เลือกรูปแบบอย่างเดียว แล้วบอกรายละเอียดเกี่ยวกับวันที่ และชื่อของคู่บ่าวสาวก็เรียบร้อยแล้ว ข้อเสียคือรูปแบบไม่หลากหลาย

ของชำร่วยสั่งทำ คือ ของชำร่วยที่เจ้าสาวเจ้าบ่าว เลือกรูปแบบที่ชอบ หรือคิดรูปแบบเอง แล้วสั่งกับร้านที่รับทำของขวัญของชำร่วยโดยเฉพาะ การสั่งทำแบบนี้ก็จะได้ของที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด ข้อเสีย ราคาของชำร่วยแบบนี้จะค่อนข้างสูง

– ของชำร่วยหาเอง คือ ของที่เราหาซื้อเองตามความชอบ อย่างเช่น ของที่ระลึก ของประดิษฐ์ หรือ งานประดิษฐ์ ที่มีขายตามร้านขายของที่ระลึก หรือ ร้านค้าในแหล่งใหญ่ เช่น ตลาดนัดของชำร่วยจตุจักร เป็นต้น ของชำร่วยมีรูปแบบมากมาย เลือกได้เยอะตามความพอใจ ข้อเสีย เจ้าสาวเจ้าบ่าวต้องมีเวลาในการทำแพคเกจหรือป้ายชื่อ

– ของชำร่วยทำเอง คือ ของชำร่วยราคาถูกที่เจ้าสาวหรือเจ้าบ่าวใช้เวลาทำหรือประดิษฐ์ขึ้นมาเอง โดยอาจมีวิธีทำของชำร่วยของตัวเองอยู่แล้ว หรือหาข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ของชำร่วยแบบนี้เป็นของที่ไม่มีใครเหมือน เป็นที่ประทับใจกับแขกที่มาร่วมงาน ข้อเสีย ต้องใช้แรงกาย แรงใจ กับเวลาค่อนข้างมาก

การเลือกหาของชำร่วย ที่เหมาะกับการแต่งงานของตัวเองนั้น แต่ละคู่ก็มีหลักการหรือวิธีการต่างกันออกไป แต่วิธีการเลือกควรนึกถึงหลักใหญ่ๆคือ

– รูปแบบของชำร่วย สิ่งน่าจะเป็นสิ่งที่ต้องคิดเป็นอันดับแรก เราควรกำหนดว่าต้องการให้ของที่เราให้ไป สื่ออะไร รู้สึกถึงอะไร และ เพื่ออะไร เช่น ของชำร่วยที่สามารถนำไปใช้งานต่อได้ หรือ ของชำร่วยที่มีความหมายควรค่าแก่การสะสม เป็นต้น

– ความชอบของทั้งคู่ รูปแบบของชำร่วย เป็นสิ่งที่สามารถสื่อได้ถึงความเป็นตัวตน ของทั้งเจ้าสาวเจ้าบ่าว การเลือกควรเป็นสิ่งที่ลงความเห็นร่วมกัน เพราะความชอบในแบบเจ้าบ่าวที่เป็นผู้ชาย กับ เจ้าสาวที่เป็นผู้หญิง อาจมีความแตกต่างกัน

– รูปแบบของงานแต่งงาน ถ้าเรามีรูปแบบของงานแต่งงาน อาจจะธีมงานที่เป็นเรื่องราว หรือ โทนสีของงาน เราอาจเลือกของชำร่วยให้เข้ากันกับรูปแบบการจัดงานแต่งงาน

– แขกที่มาร่วมงาน โดยสำรวจดูคร่าวๆ ว่าแขกที่มาร่วมในงานแต่งงานนั้น มีแขกที่เป็นผู้ใหญ่หรือเป็นเพื่อนๆรุ่นเดียวกัน เพื่อหาของที่เหมาะสม เป็นที่ชื่นชอบเมื่อนำกลับไป

– ราคาของชำร่วยราคาถูก เป็นสิ่งหนึ่งที่ลืมไม่ได้ เพราะการเลือกนั้นอาจทำให้เราเพลิดเพลิน จนลืมงบประมาณที่ใช้ในการแต่งงานนั้นเกินจากความเป็นจริง เพราะ ของชำร่วยที่น่ารัก สวยงามและมีความหมายนั้น ราคาอาจไม่จำเป็นต้องแพง

การเลือกของชำร่วย ของเจ้าสาวเจ้าบ่าว ที่ใช้ในงานแต่งงานนั้น ความคาดหวังของทุกคู่ที่คิดเหมือนกันคือ เพื่อแทนความรู้สึกขอบคุณ และสร้างความประทับใจกับแขกที่มาร่วมงาน เพื่อนำของที่เป็นความทรงจำของงานแต่งงานกลับไปนึกถึงอีกนาน

สำหรับใครที่กำลังอยากทำของชำร่วยเอง ดูคลิปนี้ได้เลยค่ะ

ชื่นชมของชำร่วยราคาถูกได้ที่ :: http://www.giftgaemall.com

เรียบเรียง:: https://likeseegift.wordpress.com/

Leave a comment